5 bước chuẩn bị cơ bản cho người mới bắt đầu kinh doanh

Để thành công trong việc kinh doanh, ngoài việc chuẩn bị vốn , bạn cần học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm kinh doanh cần thiết.

Với 5 bước chuẩn bị quan trọng , trong bài viết này Congbosanpham.com.vn giúp các chủ doanh nghiệp tương lai có thêm định hướng để phát triển đúng, đạt được mục tiêu đề ra.

1.Người mới bắt đầu kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

1.1 Chọn đúng lĩnh vực sở trường kinh doanh

– Điều đầu tiên bạn cần làm chính là chọn đúng lĩnh vực sở trường của chính mình. Khi chọn đúng lĩnh vực mà bản thân có thế mạnh và yêu thích thì bạn càng có thêm khát khao tìm hiểu và tạo nên niềm hứng khởi với công việc kinh doanh, phát triển kiến thức và kiên trì đến cùng.

– Từ đó, giúp bạn bám sát các mục tiêu kinh doanh đã để ra, phát triển kiến thức và kiên trì đến cùng.

5 bước chuẩn bị cơ bản cho người mới bắt đầu kinh doanh
Chọn đúng lĩnh vực sở trường giúp bạn có thêm động lực

– Bên cạnh đó, khi xác định đúng lĩnh vực mà mình yêu thích, đam mê và  có hiểu biết sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình thị trường, hiểu được những thuận lợi và khó khăn của bản thân khi bắt đầu. Từ đó, bạn dễ dàng đưa ra sự đánh giá, phân tích chính xác, xác định được khách hàng và  mục tiêu muốn hướng đến

1.2. Mở rộng nguồn vốn

– Vốn luôn là vấn đề hàng đầu mà bạn cần quan tâm khi bắt tay vào kinh doanh. Bạn không thể buôn bán bất kỳ mặt hàng gì nếu chỉ có “bàn tay trắng”.

– Giai đoạn đầu khởi nghiệp là giai đoạn khó khăn nhất , số vốn bạn có thường không nhiều. Vì thế, bạn cần tính toán sao cho tình hình tài chính của cửa hàng giữ ở mức hòa vốn, không bị thâm hụt hay lỗ, khi công việc kinh doanh ổn định rồi thì bạn nên nghĩ đến các phương án tái đầu tư hay mở rộng thị trường để “sinh lời” cho nguồn vốn của công ty.

– Khi đã có ý tưởng mở rộng hoạt động kinh doanh, bạn nên cân nhắc xem có cần tuyển thêm nhân viên kinh doanh để phục vụ cho việc khai thác khách hàng tiềm năng và phát triển thị trường hay không. Đồng thời, bạn cùng cần lên kế hoạch phát triển đội ngũ nhân sự nòng cốt, tuỳ thuộc quy mô của doanh nghiệp và thị trường mà bạn đặt mục tiêu hướng đến.

Chọn đúng lĩnh vực sở trường giúp bạn có động lực nổ lực. , Mở rộng vốn để kịnh doanh
Mở rộng vốn để kịnh doanh

Để mở rộng và huy động nguồn vốn, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

  • Đầu tư gia tăng giá trị cho sản phẩm mà bạn đang kinh doanh
  • Đầu tư vào việc phát triển và sáng tạo nên các sản phẩm mới
  • Mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng và thị trường
  • Đầu tư cổ phần với các hoạt động thuộc lĩnh vực và các ngành nghề liên kết

Bên cạnh huy động thêm nguồn vốn để đưa công ty phát triển hơn, bạn cũng cần huy động nguồn vốn nhằm phòng trường hợp công ty làm ăn thua lỗ. Khi có vốn dự phòng, bạn có thể nhanh chóng đưa phương án giải quyết kịp thời để tránh công việc kinh doanh bị “đóng băng”, không cứu vãn được.

1.3. Bắt đầu chậm mà chắc, tận dụng kinh nghiệm kinh doanh từ người đi trước

– Khi bắt đầu kinh doanh thì ai cũng mong muốn mau chóng thu hồi vốn và kiếm được nguồn lợi nhuận hấp dẫn. Dĩ nhiên bạn sẽ đạt được điều này nhưng cần một thời gian đủ dài, một quá trình đủ lâu chứ không phải một sớm, một chiều. Vì thế theo kinh nghiệm kinh doanh của những người thành công, chậm mà chắc luôn là yếu tố quan trọng. Kinh doanh chưa bao giờ là điều đơn giản và không dành cho những người vội vàng

– Trên thực tế, nhiều chủ doanh nghiệp vì muốn nhanh thu lại vốn và đạt được lợi nhuận khủng thường có tâm lý nóng vội. Thường đầu tư mạnh tay hoặc sử dụng tiểu xảo trong kinh doanh và không xem xét những kinh nghiệm kinh doanh xương máu của người đi trước. Điều này mang đến rủi ro cao, dễ khiến doanh nghiệp rơi vào thất bại vì thiếu một nền tảng phát triển vững chắc. .

– Việc buôn bán, kinh doanh trong lĩnh vực gì cũng vậy,  đều cần sự cần mẫn như chăm sóc một cái cây nhỏ bé. Muốn cây lớn và xanh tốt, bạn phải bỏ thời gian, công sức và chăm bón trong thời gian dài chứ không thể dùng thuốc để bắt cây tăng trưởng nhanh trong thời gian ngắn được.

Thực hiện đúng quy trình chậm mà chắc, tận dụng kinh nghiệm kinh doanh từ người đi trước
Thực hiện đúng quy trình chậm mà chắc, tận dụng kinh nghiệm kinh doanh từ người đi trước

– Tương tự, một doanh nghiệp nếu bên ngoài lớn mạnh nhưng bên trong trống rỗng thì trước sau cũng phá sản. Vì thế, phương châm “chậm mà chắc” chưa bao giờ là sai lầm trong thị trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay. Hãy tận dụng những kinh nghiệm kinh doanh từ những người đi trước để rút kinh nghiệm

– Đừng đốt cháy giai đoạn hay “đi đường tắt” vì những điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn không đủ thời gian tích lũy về lượng và chất để đạt được bước chuyển mình nhất định.  Ngoài ra, bạn cần chậm rãi điều hành doanh nghiệp vì ở giai đoạn đầu chắc chắn sẽ đối diện với khó khăn.

– Do đó, hãy dành thời gian để cải thiện, sửa chữa những sai lầm và từng bước học hỏi, trau dồi kinh nghiệm kinh doanh, giúp tìm ra đường hướng tốt nhất đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn.

1.4. Hồ sơ thủ tục kinh kinh doanh

– Kinh nghiệm tiếp theo dành cho các startup sẽ liên quan đến vấn đề pháp lý, đây là một trong những vấn đề quan trọng cần thiết để bắt đầu vào kinh doanh

– Dù bạn dự định xây dựng hoặc phát triển theo mô hình kinh doanh nào thì cũng cần có:

– Hãy chắc chắn rằng bạn đã hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi bắt đầu vào kinh doanh

1.5. Bước đầu kinh doanh cùng sự sáng tạo

– Trong bất kỳ lĩnh vực nào, yếu tố sáng tạo luôn được đề cao và là một trong những bí quyết tạo dựng thành công. Vì thế, trong bước đầu kinh doanh, bạn hãy đưa ra nhiều ý tưởng hay ho, độc đáo để không bị trùng lặp với đối thủ.

–  Điều này có thể mang đến nhiều rủi ro vì bạn sẽ bắt đầu với con số 0. Nhưng cơ hội thành công cũng cao hơn vì kinh doanh vốn là sân chơi của sự sáng tạo. Những ai mang đến sáng tạo ý tưởng độc đáo hơn thường có cơ hội chiến thắng cao hơn.

– Trên thực tế, những ý tưởng kinh doanh đặc biệt chỉ riêng doanh nghiệp bạn có sẽ tránh cho  bạn bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt hiện tại của thị trường. Đặc biệt là tránh đối đầu trực diện với các đối thủ mạnh về nguồn vốn, kinh nghiệm kinh doanh, lượng khách hàng lớn và độ nhận diện thương hiệu cao.

Sáng tạo là yếu tố cần thiết khi bạn kinh doanh.
Sáng tạo là yếu tố cần thiết khi bạn kinh doanh.

Làm sao để có được sự sáng tạo trong kinh doanh?

– Hãy bắt đầu với một tư duy mở, luôn có sự nhìn nhận, đánh giá và quan sát thị trường để nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài việc tận dụng kinh nghiệm kinh doanh từ những người đi trước thì việc sở hữu những ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh cũng vô cùng quan trọng.

– Khi có những ý tưởng sáng tạo, bạn cần phân tích và chắt lọc những ý kiến hữu ích để cho ra đời sản phẩm có thể đáp ứng đúng nhu cầu mà người tiêu dùng cần nhưng vẫn có dấu ấn khác biệt của riêng bạn. Điều quan trọng nhất của sự sáng tạo chính là góp phần xây dựng nhận diện thương hiệu tốt cho doanh nghiệp trong tương lai.

– Khách hàng sẽ nhớ đến doanh nghiệp bạn nhờ vào các dấu hiệu hoặc hình ảnh đặc trưng, để lại dấu ấn khó phai mờ trong lòng người tiêu dùng, giúp sản phẩm của bạn trở thành lựa chọn ưu tiên của họ.

1.6. Kiên trì và giữ vững niềm tin khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh

– Dù kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng sẽ đối diện với hàng loại khó khăn, thử thách và có thể rơi vào trạng thái tuyệt vọng, mất hết ý chí phấn đấu. Do đó, trước khi bắt tay kinh doanh, hãy chuẩn bị tinh thần để kiên trì, không gục ngã trước mọi thất bại và chuẩn bị sẵn những kinh nghiệm kinh doanh từ người đi trước bạn nhé.

– Bởi vì quyết tâm và nỗ lực nào rồi cũng sẽ được đền đáp xứng đáng nếu bạn luôn khát khao mang lại giá trị thực sự cho khách hàng của mình.

Kiên trì sẽ đưa bạn đến thành công.
Kiên trì sẽ đưa bạn đến thành công.
Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

Công Bố Sản Phẩm | congbosanpham.com.vn
Average rating:  
 0 reviews