Đăng Ký Mã Số Mã Vạch Cho Sản Phẩm

MÃ SỐ MÃ VẠCH LÀ GÌ

Mã số mã vạch (MSMV) là một trong các công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, hàng hóa, tổ chức hoặc địa điểm… dựa trên việc ấn định một mã số (hoặc chữ số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng vạch để thiết bị (máy quét) có thể đọc được.

LỢI ÍCH ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH

1. Phục vụ quản l‎í hoạt động sản xuất kinh doanh

Một doanh nghiệp có thể có hàng ngàn các loại sản phẩm khác nhau cần quản lý do vậy doanh nghiệp phải có một công cụ hiệu quả để quản lý làm sao cho đem đến sự tiện lợi trong kiểm kê hàng hóa, quản lý dòng sản phẩm cũng như kiểm soát được sản phẩm trên thị trường. Với số lượng nhiều sản phẩm như vậy thì phương pháp thủ công như đếm, ghi sổ tay,..là không thể đáp ứng được, mã số mã vạchlà một phương pháp hiện đại để giải quyết vấn đề này.

2. Tránh hàng giả hàng nháy

Một thương hiệu nối tiếng thì chắc chắn sẽ có các đơn vị khác sẽ làm nhái, làm giả. Do vậy để bảo vệ sản phẩm của mình trước nạn hàng nhái hàng giả đem lại cho khách hàng một dấu hiệu nhận biết riêng khi mua sản phẩm. Vì vậy việc Đăng ký mã số mã vạch là một giải pháp nhằm tạo thuận lợi trong việc quản lý và bảo vệ sản phẩm.

3. Tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Khi quét một sản phẩm qua mã số mã vạch, các thông tin như tên công ty, địa chỉ sản xuất, tên sản phẩm, ngày sản xuất,…được hiển thị. Điều này chắc chắn sẽ tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng bởi thông qua mã số mã vạch, người tiêu dùng biết được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

4. Phục vụ bán hàng tự động, đưa sản phẩm vào siêu thị

Do hệ thống siêu thị quản lý toàn bộ sản phẩm qua mã số mã vạch, và cả hệ thống tính tiền cũng bằng máy quét mã số mã vạch. Do đó, khi doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm của mình vào siêu thị thì bắt buộc phải đăng ký mã số mã vạch.

Dịch Vụ Đăng Ký Mã Số Mã Vạch Cho Sản Phẩm - 093 111 9336
Dịch Vụ Đăng Ký Mã Số Mã Vạch Cho Sản Phẩm – 093 111 9336

AI CẦN XIN MÃ SỐ MÃ VẠCH?

Những doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất sản phẩm, đặc biệt là doanh nghiệp có các sản phẩm thực phẩm

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH

Để thực hiện đăng ký mã số mã vạch doanh nghiệp cần phải chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

– 02 bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch (theo mẫu).

– 02 Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh đối với doanh nghiệp (bản sao). Đối với các tổ chức khác thì cần nộp bản sao có chứng thực Quyết định thành lập (01 bản).

– 02 bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng Mã toàn cầu phân định thương phẩm (GTIN) theo mẫu quy định.

Sau khi nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, hồ sơ sẽ được đánh giá, thẩm định. Trong vòng 7 – 10 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, khách hàng sẽ được cấp Mã số doanh nghiệp cùng phiếu hẹn ngày nhận giấy chứng nhận chính thức.

KHÓ KHĂN KHI DOANH NGHIỆP ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH

Thực tế, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi đăng ký mã vạch, một số vấn đề có thể kể đến như:
  •  Doanh nghiệp hạn chế trong việc tìm hiểu các quy định pháp luật hiện hành về mã vạch dẫn đến việc chuẩn bị hồ sơ không hợp lệ.
  •  Doanh nghiệp thụ động không theo dõi quá trình thẩm định hồ sơ.
  •  Doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm, không biết cách xử lý khi không được chấp nhận đăng ký mã vạch. Cơ quan chức năng chậm trễ giải quyết đăng ký mã vạch.
  • Sản phẩm quét mã vạch không được, không hiển thị thông tin sản phẩm trên các phần mềm check mã vạch
  • Thời gian thực hiện kéo dài và phát sinh chi phí

DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH UY TÍN

Quá trinh đăng ký sử dụng mã số mã vạch khá phức tạp và mất thời gian nên yêu cầu người thực hiện phải có kiến thức chuyên sâu cùng kinh nghiệm. Để đảm bảo phù hợp quy định và tiết kiệm thời gian lẫn chi phí bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ là công ty uy tín có chuyên môn, có kinh nghiệm thực hiện mã vạch cho sản phẩm

Trong quá trình tư vấn và cung cấp dịch vu đăng ký mã số mã vạch sản phẩm, AZF sẽ thực hiện các công việc sau:
  •  Tư vấn lựa chọn loại Mã số mã vạch phù hợp với quy mô, dự định của Doanh nghiệp;
  •  Xây dựng và hoàn thiện hồ sơ xin giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch để tiến hành đăng ký tại Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
  • Đại diện doanh nghiệp, nộp hồ sơ và đóng phí công bố tại Cơ quan có thẩm quyền
  • Theo dõi quy trình thẩm định hồ sơ đến khi được chấp thuận
  • Đóng phí cấp và phí duy trì mã số mã vạch cho doanh nghiệp
  • Tính mã số mã vạch cho sản phẩm (sản phẩm, lốc, thùng…) và update lên các phần mềm check mã vạch cho doanh nghiệp
Mẫu giấy chứng nhận mã số mã vạch thực hiện cho khách hàng
Mẫu giấy chứng nhận mã số mã vạch thực hiện cho khách hàng

HỒ SƠ DOANH NGHIỆP CẦN CUNG CẤP

  1. Giấy phép kinh doanh (Bản sao y công chứng)
  2. Thông tin về sản phẩm: Thành phần, trạng thái, cảm quan, bao bì bao gói, khối lượng tịnh.
  3. Thông tin tổng chủng loại sản phẩm để chọn loại mã doanh nghiệp. (tổng số sản phẩm DN đã, đang và sẽ xản xuất)

Với nhiều lợi ích từ việc đăng ký mã số mã vạch, thì các doanh nghiệp hãy nhanh chóng tìm hiểu thủ tục đăng ký mã số mã vạch để kiểm soát một cách tốt nhất số lượng sản phẩm của mình và đem lại lợi nhuận tối ưu cho công ty.

Nếu cần hỗ trợ trong việc đăng ký mã vạch cho sản phẩm, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện dịch vụ trọn gói.

Liên hệ
icon_tel@2x.png
Qua điện thoại
093.111.9336 - 093.111.0363
Thời gian làm việc
Thứ 2 - 7: 8:00 - 18:00


Pin It on Pinterest

Share This