Công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu nước ngọt 13 học sinh ở Hà Nội nhập viện

Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Bộ Y tế) đã gửi Công văn số 615/VKNQ-KTĐT đến Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Hà Nội để thông báo kết quả kiểm nghiệm liên quan đến vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Theo Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, hai mẫu sản phẩm học sinh đã sử dụng mà Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố gửi đến Viện để kiểm nghiệm mẫu nước ngọt gồm trà mật ong Boncha vị ô long đào và trà xanh hương ổi hồng chanh dây C2

Công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu nước ngọt 13 học sinh ở Hà Nội nhập viện
Sản phẩm nước uống được phát cho học sinh ở cổng trường Bình Minh

Cụ thể, thông tin trên nhãn sản phẩm của hai mẫu như sau: Trà mật ong Boncha vị ô long đào được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Uniben tại số 32, VSIP II-A đường số 30, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II – A, phường Vĩnh Tân, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, với ngày sản xuất là 22/9/2024 và hạn sử dụng đến 22/9/2025.

Sản phẩm này đã được tự công bố hợp chuẩn theo số 01/UNIBEN/2024 và tuân thủ quy định của QCVN 6-2:2010/BYT. Trong khi đó, Trà xanh hương ổi hồng chanh dây C2 là sản phẩm của Công ty TNHH URC Việt Nam, được sản xuất tại số 42, VSIP Đại lộ Tự Do, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Kết quả kiểm nghiệm các chỉ tiêu hóa lý và vi sinh của hai mẫu sản phẩm này bao gồm các thành phần như: Clositridium perfringens, Coliforms, E.coli, và Pseudomonas aeruginosa, đều đạt tiêu chuẩn theo QCVN 6-2:2010/BYT. Do đó, Viện kết luận nguyên nhân khiến các học sinh nhập viện không phải là do ngộ độc từ việc uống nước ngọt.

Công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu nước ngọt 13 học sinh ở Hà Nội nhập viện
Ảnh minh họa trà xanh hương ổi hồng chanh dây C2

Bên cạnh đó, theo thông tin từ đại diện Phòng Y tế huyện Thanh Oai, trong ngày 30/9, nhà trường không tổ chức ăn bán trú, vì vậy khả năng ngộ độc do thực phẩm tại trường cũng đã được loại trừ. Các triệu chứng như đau bụng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn mà học sinh gặp phải có thể xuất phát từ việc tiêu thụ quá nhiều nước ngọt. Khi cơ thể tiêu thụ một lượng lớn đường hoặc carbohydrate, tuyến tụy sẽ sản sinh nhiều insulin để xử lý, gây hạ đường huyết đột ngột và dẫn đến các triệu chứng như: buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi, run rẩy, chóng mặt và đau đầu.

Trước đó, tại cổng trường THCS Bình Minh, một nhóm người lạ đã phát miễn phí sản phẩm trà mật ong Boncha vị ô long đào cho học sinh, với tổng cộng 263 em đã uống sản phẩm này

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

Công Bố Sản Phẩm | congbosanpham.com.vn
Average rating:  
 0 reviews