Gen Z “quay lưng” với bia rượu: Lối sống lành mạnh lên ngôi?

Theo khảo sát của International Wine and Spirits Record (IWSR), 64% Gen Z đủ tuổi uống rượu bia tại Mỹ cho biết họ đã không đụng đến chúng trong vòng 6 tháng qua. Xu hướng này cũng đang lan rộng ra toàn cầu, đặc biệt tại châu Âu, châu Á, Australia và New Zealand.

Nhiều chuyên gia nhận định, nhận thức về tác hại của rượu bia là nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi này. Gen Z được tiếp cận với thông tin đa dạng và dễ dàng hơn so với các thế hệ trước, từ đó ý thức rõ ràng hơn về ảnh hưởng tiêu cực của bia rượu đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Bên cạnh đó, sự lên ngôi của lối sống lành mạnh, với các hoạt động thể thao, ăn uống khoa học, cũng góp phần hình thành thói quen “cai say” ở giới trẻ.

Gen Z “quay lưng” với bia rượu: Lối sống lành mạnh lên ngôi?

Sự thay đổi này cũng được thúc đẩy bởi các yếu tố xã hội. Gen Z chịu áp lực thành công lớn từ gia đình và xã hội. Say xỉn được xem là cản trở mục tiêu học tập, sự nghiệp và không còn là hình ảnh “nổi loạn” được giới trẻ ưa chuộng như trước.

Xem thêm: Kiểm nghiệm đồ uống có cồn như thế nào?

Hướng dẫn tự công bố rượu bia nhập khẩu nhanh nhất

Ngoài ra, sự phát triển của mạng xã hội khiến giới trẻ e ngại hơn với những hành động “kém sang” như say xỉn. Hình ảnh không đẹp khi say có thể bị lan truyền nhanh chóng, gây ảnh hưởng đến danh tiếng và các mối quan hệ xã hội.

Sự “quay lưng” của Gen Z với bia rượu cũng phản ánh tâm lý “phản kháng” với thế hệ trước. Chứng kiến những hệ lụy từ việc lạm dụng bia rượu của cha mẹ, Gen Z có xu hướng bài xích và tìm kiếm những niềm vui lành mạnh hơn.

Ngành công nghiệp đồ uống không cồn đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và gặt hái những thành công nhất định. Nhiều thương hiệu đồ uống không cồn mới ra đời, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

Công Bố Sản Phẩm | congbosanpham.com.vn
Average rating:  
 0 reviews