Vụ ngộ độc 5 học sinh THPT, Xét nghiệm độc chất trong thức ăn bán trú

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) đã phối hợp với Sở An toàn Thực phẩm và Trường THPT Lê Quý Đôn để thực hiện điều tra dịch tễ và xét nghiệm độc chất trong mẫu thức ăn bán trú tại trường sau vụ nghi ngộ độc thực phẩm.

Liên quan đến sự việc khiến 5 học sinh phải nhập viện, đại diện Sở Y tế Thành phố cho biết, vào sáng ngày 11/10, sức khỏe các em đã ổn định.

Vụ ngộ độc 5 học sinh THPT, Xét nghiệm độc chất trong thức ăn bán trú
Vụ ngộ độc 5 học sinh THPT, Xét nghiệm độc chất trong thức ăn bán trú

Bước đầu xác định, các em đều ăn bán trú tại trường. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để làm rõ.

Trước đó, vào ngày 10/10, Trường THPT Lê Quý Đôn ghi nhận 6 học sinh có triệu chứng đau bụng và nôn ói sau khi dùng bữa trưa bán trú tại trường. Trong số này, 5 em được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn để theo dõi và điều trị, học sinh còn lại được chăm sóc tại phòng y tế của trường. Đến 17 giờ cùng ngày, sức khỏe của các học sinh đã ổn định, tỉnh táo và được khuyến cáo theo dõi thêm tại bệnh viện trong 24 giờ.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, HCDC đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế quận 3 tiến hành điều tra dịch tễ, đánh giá nguy cơ và triển khai các biện pháp xử lý theo quy trình.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, các học sinh gặp triệu chứng đều dùng bữa trưa vào khoảng 11 giờ 30 phút với món bún gạo xào thịt nướng hoặc nem nướng kèm canh hẹ. Trong ngày hôm đó, nhà trường đã cung cấp tổng cộng 1.393 suất ăn, bao gồm 1.348 suất bún gạo xào, 26 suất ăn chay và 19 suất cháo. Đến khoảng 15 giờ, 6 học sinh xuất hiện triệu chứng đau bụng, trong đó 2 trường hợp kèm theo nôn ói.

Các học sinh này thuộc 4 lớp khác nhau của khối 11 và 12, và 5/6 em đã ăn sáng tại nhà trước khi đến trường. Hiện chưa ghi nhận tình trạng tương tự ở những người ăn cùng bữa tại gia đình.

Suất ăn bán trú tại Trường THPT Lê Quý Đôn được cung cấp bởi một công ty ở quận 1. Thức ăn được chế biến sẵn và vận chuyển đến trường bằng xe tải vào khoảng 10 giờ sáng, sau đó được phân phối theo từng khay và phục vụ tại phòng ăn. Dụng cụ ăn uống sau khi sử dụng sẽ được thu gom và đưa về cơ sở để xử lý.

Vụ ngộ độc 5 học sinh THPT, Xét nghiệm độc chất trong thức ăn bán trú

Theo báo cáo từ nhà trường, trong những ngày từ 8-10/10, trung bình có 10 học sinh nghỉ học mỗi ngày, trong đó 4 trường hợp nghỉ vì lý do bệnh tật, nhưng không có ca nào nghỉ do triệu chứng tiêu hóa.

Hiện nhà trường đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân và đánh giá nguy cơ, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Các biện pháp can thiệp sẽ được thực hiện ngay sau khi có kết quả điều tra cụ thể.

Sở Y tế Thành phố đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn theo dõi sát sao và hỗ trợ điều trị kịp thời cho các học sinh. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đang phối hợp cùng Sở An toàn Thực phẩm và Trường THPT Lê Quý Đôn để tiến hành xét nghiệm độc chất trong mẫu thức ăn nhằm ngăn ngừa các vụ ngộ độc tương tự trong tương lai

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

Công Bố Sản Phẩm | congbosanpham.com.vn
Average rating:  
 0 reviews