5 Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm mà bạn không thể bỏ qua

Bạn là người trẻ muốn kinh doanh mỹ phẩm nhưng lo ngại khi đầu tư nhiều vốn? Vậy thì hãy cùng congbosanpham.com.vn khám phá những cách kinh doanh mỹ phẩm với số vốn nhỏ nhưng vẫn thu được lợi nhuận đáng kể trong bài viết sau đây nhé.

5 Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm mà bạn không thể bỏ qua
5 Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm mà bạn không thể bỏ qua

1. Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh mỹ phẩm

Thông thường, mô hình kinh doanh mỹ phẩm, bạn sẽ cần bỏ ra số vốn khoảng 100 – 150 triệu cho các khoản phí sau:

  • Mặt bằng: Tùy theo quy mô kinh doanh mà chủ shop chọn diện tích phù hợp. Theo đó, chi phí thuê mặt bằng có thể dao động trên dưới 10 triệu/tháng.
  • Tiền điện: Các loại mỹ phẩm cần được trưng bày với ánh sáng tốt, nên chủ shop cần chi khoảng 5 triệu cho tiền điện.
  • Lương nhân viên: Cửa hàng mỹ phẩm cần có đội ngũ nhân viên chất lượng và hỗ trợ chủ shop lên đơn, tư vấn khách hàng. Chi phí cho lương nhân viên khoảng 24 triệu/4 người ( tùy theo cửa hàng lớn hoặc nhỏ)
  • Nhập hàng: Chi phí nhập hàng còn phụ thuộc vào loại sản phẩm và thương hiệu mà bạn muốn bán. Theo đó, số vốn nhập hàng có thể dao động trên dưới 50 triệu.

Lưu ý:

Để nhập khẩu mỹ phẩm về Việt Nam, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường cần thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định tại Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm. Hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm bao gồm:

  1.  Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
  2. Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường được phân phối sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam. Giấy uỷ quyền phải là bản có chứng thực chữ ký và được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hoá lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Giấy uỷ quyền phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại Điều 6 Thông tư 06/2011/TT-BYT;
  3. Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS), đáp ứng các yêu cầu sau:

+ CFS do nước sở tại cấp, còn hạn. Trường hợp CFS không nêu thời hạn thì phải là bản được cấp trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp.

+ CFS phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của

Để biết rõ hơn về thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm, tổ chức, cá nhân hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hổ trợ chi tiết nhất.

2. Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm ra nhiều đơn mỗi ngày

Dưới đây là 5 bí quyết giúp chủ shop mỹ phẩm có thể ra được nhiều đơn hàng, tăng lợi nhuận nhanh chóng mà không cần bỏ ra nhiều vốn:

2.1 Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Khách hàng của lĩnh vực mỹ phẩm rất đa dạng. Do đó, để tiết kiệm vốn chủ cửa hàng cần xác định khách hàng mục tiêu của shop, chẳng hạn:

  • Với khách hàng tuổi teen: Ưu tiên các mỹ phẩm skincare chăm sóc da dầu, mụn cho tuổi dậy thì.
  • Với khách hàng từ 19 – 30 tuổi: Nhập các loại mỹ phẩm thường ngày như sản phẩm trang điểm, tẩy trang, phục hồi da.
  • Với khách hàng sau 30 tuổi: Chọn các sản phẩm chăm sóc da giảm nhăn, chống lão hóa.
  • Với khách hàng nhân viên văn phòng: Nhập mỹ phẩm có mức giá phải chăng, tính năng tiện lợi.
  • Với khách hàng nam giới: Cung cấp mỹ phẩm tạo cảm giác mát lạnh và giúp da săn chắc.

2.2 Nên mở cửa hàng online thay vì mở cửa hàng truyền thống

Một trong những chi phí tốn nhiều tiền vốn nhất là mặt bằng. Vì vậy, nếu chủ shop không có mặt bằng sẵn có thì có thể chọn hình thức bán mỹ phẩm online.

Hiện nay có rất nhiều kênh online phù hợp để kinh doanh mỹ phẩm như Tiktok, Shopee hay Facebook,… Bên cạnh đó, chủ shop cũng cần đầu tư vào nội dung bán hàng mỹ phẩm chất lượng hoặc lên kế hoạch chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Nên mở cửa hàng online thay vì mở cửa hàng truyền thống

2.3 Gom nguồn hàng từ những đợt sale 

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều đơn vị cung cấp mỹ phẩm, chủ shop có thể tham khảo giá cả và các đánh giá từ những người mua khác để chọn nguồn hàng chất lượng. Bên cạnh đó, nếu thường xuyên đi du lịch hoặc có người thân ở nước ngoài thì có thể nhờ họ mua hàng vào những đợt sale.

Ví dụ như, nếu muốn nhập mỹ phẩm Hàn Quốc với mức giá ưu đãi chủ shop có thể canh sale mỹ phẩm vào thời điểm từ trước Noel đến sau tết nguyên Đán. Lúc này, nhiều trung tâm thương mại và website thương mại Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều đợt sale lớn lên đến 80 – 90%. Qua đó, chủ shop có thể dễ dàng săn được sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn.

2.4 Hiểu rõ thị trường, đối thủ và khách hàng

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm có thể thay đổi theo mùa và các trào lưu mới nhất. Vì vậy, để đạt kết quả tốt nhất, chủ shop cần luôn cập nhật “trend” mỹ phẩm mới. Đồng thời, hãy thường xuyên tham khảo những đổi mới từ đối thủ cạnh tranh và nắm bắt nhu cầu của khách hàng mục tiêu, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội.

Hiểu rõ thị trường, đối thủ và khách hàng

2.5 Tối ưu nguồn nhân sự sẵn có

Nếu không có nguồn nhân sự dồi dào, chủ shop nên tập trung nhân sự vào việc kinh doanh và tư vấn khách hàng. Sự chuyên môn hóa này không chỉ giúp chủ shop tối ưu chi phí thuê nhân viên mà còn tạo ấn tượng tích cực, giúp khách hàng đánh giá cao sản phẩm và dịch vụ của shop.

Chăm sóc sắc đẹp là nhu cầu thiết yếu để bản thân tỏa sáng, tự tin và yêu đời hơn. Bởi vậy, kinh doanh mỹ phẩm sẽ mang đến chủ shop nguồn thu nhập ổn định và dài lâu. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp chủ shop có những hình dung cụ thể về việc bán mỹ phẩm và có chiến lược kinh doanh hiệu quả nhé.

Xem thêm: 15 câu hỏi và đáp án về công bố sản phẩm mỹ phẩm

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

Công Bố Sản Phẩm | congbosanpham.com.vn
Average rating:  
 0 reviews