Mẫu đơn đăng ký mã số mã vạch là một trong những tài liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần chuẩn bị khi muốn áp dụng mã vạch cho sản phẩm của mình. Từ ngày 15/03/2022 đăng ký sử dụng mã số, mã vạch sẽ áp dụng mẫu đơn đăng ký ban hành kèm theo Nghị định 13/2022/NĐ-CP , hãy cùng với congbosanpham.com.vn tìm hiểu về mẫu đơn đăng ký sử dụng mã số mã vạch này nhé.
Mã số mã vạch (Barcode) là hệ thống nhận diện tự động các sản phẩm thông qua các vạch đen trắng với độ rộng khác nhau. Thông tin về sản phẩm, như nguồn gốc, nhà sản xuất và mã sản phẩm, được mã hóa thành chuỗi số và hiển thị dưới dạng mã vạch để máy quét dễ dàng nhận diện.
Có hai loại mã vạch chính là:
Mã vạch tuyến tính (1D)
Mã vạch ma trận (2D).
Mã số mã vạch giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa nhanh chóng, chính xác, tự động hóa quy trình kiểm kê, thanh toán, và tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Và mã quốc gia Việt Nam là “893” do tổ chức GS1 cấp cho GS1 Việt Nam
2. Quy trình đăng kí mã số mã vạch gồm những gì?
2.1 Chuẩn bị hồ sơ
Bộ hồ sơ đăng kí mã số mã vạch gồm những giấy tờ sau:
– Đối với trường hợp cấp mới giấy chứng nhận, hồ sơ gồm:
+ Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo mẫu;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập.
– Đối với trường hợp xin cấp lại giấy chứng nhận, hồ sơ gồm:
+ Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo mẫu;
+Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập đối với trường hợp thay đổi tên, địa chỉ;
+ Bản chính Giấy chứng nhận (trừ trường hợp bị mất)
=> Trên đây là những giấy tờ đầy đủ để đăng kí mã số mã vạch, để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ ngay với congbosanpham.com.vn sẽ để được tư vấn cụ thể về hồ sơ
2.2 Trình tự nộp hồ sơ
Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục về mã số, mã vạch cần lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Khoản 1 Điều này và nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến cơ quan thường trực về mã số, mã vạch. Nếu nộp trực tiếp, cần mang theo bản chính để đối chiếu. Trong trường hợp hồ sơ được gửi qua bưu điện, phải nộp bản sao có chứng thực hoặc bản sao y bản chính có chữ ký và đóng dấu.
3. Mẫu đơn đăng ký sử dụng mã số mã vạch
Dưới đây là hình ảnh mẫu đơn đăng ký mã số mã vạch theo quy định từ ngày 15/03/2022
Trong bộ hồ sơ đăng ký mã số mã vạch, mẫu đơn đăng ký là một trong những giấy tờ mà doanh nghiệp cần phải cung cấp thông tin chính xác nhất. Đã có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn và thậm chí từ bỏ quá trình này khi điền đơn.
Vì vậy để hỗ trợ quý doanh nghiệp vượt qua những khó khăn đó, chúng tôi xin cung cấp các thông tin cơ bản mà doanh nghiệp cần hoàn thiện trong mẫu đơn này, giúp quá trình hoàn thành hồ sơ trở nên nhanh chóng hơn.
– Thông tin doanh nghiệp yêu cầu cung cấp:
Tên tổ chức: Bằng tiếng Việt và tiếng Anh
Địa chỉ: Bằng tiếng Việt và tiếng Anh
Thông tin liên hệ: Số điện thoại, email, fax, và thông tin tài khoản ngân hàng của tổ chức/doanh nghiệp
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập: Số…, ngày cấp, cơ quan cấp
Lĩnh vực hoạt động (đánh dấu vào các ô phù hợp): Sản xuất, Thương mại, Bán lẻ
– Thông tin về sản phẩm cần đăng ký:
Liệt kê các loại sản phẩm, dịch vụ cần đăng ký mã số
Chúng tôi xin đăng ký sử dụng loại mã: Chọn mã phù hợp với sản phẩm đã liệt kê
– Thông tin về đại diện doanh nghiệp/tổ chức:
Người đại diện theo pháp luật: Họ tên, chức vụ, số điện thoại, email
Người liên hệ chính: Họ tên, chức vụ, số điện thoại, email
Doanh nghiệp cam kết (theo mẫu có sẵn), ký tên và đóng dấu theo quy định
4. Dịch vụ đăng kí mã số mã vạch nhanh chóng tại congbosanpham.com.vn
Quá trình đăng ký mã số mã vạch có thể là một quá trình phức tạp, đòi hỏi kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn. Để đảm bảo quá trình đăng ký diễn ra nhanh chóng, tuân thủ quy định pháp luật, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí, việc lựa chọn một đơn vị đăng ký mã số mã vạch uy tín là rất quan trọng. Một nhà cung cấp có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục đăng ký mã vạch hiệu quả nhất.
Quy trình đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm được congbosanpham.com.vn thực hiện theo các bước sau:
Tư vấn lựa chọn loại mã số mã vạch phù hợp với quy mô và nhu cầu doanh nghiệp.
Chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch, đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền.
Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ, đóng phí công bố tại cơ quan chức năng.
Theo dõi quá trình thẩm định hồ sơ cho đến khi được chấp thuận.
Đóng phí cấp và phí duy trì mã số mã vạch.
Tính toán mã số mã vạch cho từng sản phẩm (sản phẩm đơn lẻ, lốc, thùng) và cập nhật lên phần mềm kiểm tra mã vạch.
Tại sao nên chọn AZF?
Tư vấn nhanh chóng chính xác, tuân thủ đúng quy định pháp luật.
Hỗ trợ hoàn tất thủ tục và giao nhận hồ sơ tận nơi mà bạn không cần phải di chuyển.
Đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, tận tâm, cam kết độ chính xác 100% và bảo hành dịch vụ trọn đời.
Chính sách hậu mãi hấp dẫn cùng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.
Hãy để AZF đồng hành cùng bạn, giúp bạn yên tâm tập trung vào việc phát triển sản phẩm và thương hiệu