- 29 March, 2024
- Posted by: phúc nguyễn
- Category: Tin tức
Tám doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm thực phẩm và đồ uống tại Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế (IFE) 2024 tại London, Anh từ ngày 25 – 27 tháng 3
London (VNA) – 8 doanh nghiệp Việt Nam đang trưng bày sản phẩm thực phẩm và đồ uống của mình tại Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế (IFE) 2024 tại London, Anh từ ngày 25 – 27 tháng 3.
Được coi là sự kiện thành công nhất tại Anh để kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn; dịch vụ nhà hàng; và bán buôn, bán lẻ, phân phối, và nhập khẩu – xuất khẩu thực phẩm, hội chợ là nơi cho các doanh nghiệp khám phá cơ hội kinh doanh mới, gặp gỡ trực tiếp khách hàng tiềm năng, đánh giá nhu cầu và xu hướng tiêu dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm tại Anh và thị trường quốc tế.
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ thu hút khách tham quan với nhiều sản phẩm đa dạng bao gồm trái cây tươi, hải sản đông lạnh, mì khô, các loại cà phê và trà khác nhau, và sản phẩm từ dừa và gừng.
Hoàng Lê Hằng, Thư ký đầu tiên tại Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Anh, cho biết Anh là một thị trường rất tiềm năng cho các nhà xuất khẩu Việt Nam, điều này được chứng minh bởi sự tăng trưởng liên tục trong xuất khẩu của Việt Nam sang Anh trong ba năm qua, với dự báo cho thấy xu hướng tăng trưởng này sẽ tiếp tục. Bà nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp Việt Nam nên nắm bắt cơ hội để tham gia vào các hội chợ như IFE để khẳng định khả năng cung cấp sản phẩm ổn định, chất lượng cao, thân thiện với môi trường của họ.
Marina Stewart, Giám đốc Bán hàng Quốc tế tại ban tổ chức IFE cho biết đối với các công ty muốn thâm nhập vào thị trường Anh, IFE là một điểm đến thiết yếu vì nó đóng vai trò là một liên kết quan trọng giữa các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ, nhà phân phối, bao gồm cả các chuỗi siêu thị lớn ở Anh. IFE cũng là hội chợ thương mại duy nhất nơi các doanh nghiệp tham gia bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm, từ sản xuất nguyên liệu thô và sản xuất sản phẩm đến đóng gói và dịch vụ thực phẩm, tạo cơ hội cho các công ty tìm kiếm đối tác trong mọi ngành của ngành công nghiệp thực phẩm, cô ấy lưu ý.
Stewart bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai, sản phẩm Việt Nam sẽ có mặt mạnh mẽ hơn tại IFE, với nhu cầu tăng lên đối với hàng hóa Việt Nam tại Anh, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật, sản phẩm hữu cơ, và các mặt hàng lành mạnh. Nguyễn Thị Hạnh Hương, CEO của Ben Tre Betrimex cho biết IFE là cơ hội cho công ty của cô tiếp cận khách hàng tiềm năng, bao gồm các chuỗi bán lẻ lớn tại Anh.
Huỳnh Văn Tân, Tổng giám đốc Camimex – một công ty xuất khẩu hải sản tại tỉnh Cà Mau thuộc đồng bằng sông Cửu Long cho biết anh hy vọng nhận được sự hỗ trợ thêm từ Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Anh trong việc kết nối Canimex nói riêng và các công ty tại Cà Mau nói chung với các nhà phân phối tại Anh.
Vào tháng 1, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt gần 780,5 triệu USD, tăng hơn 57% so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các mặt hàng xuất khẩu đều tăng trưởng ổn định, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp, với cà phê tăng 218,5%, hạt điều (gần 61%), tiêu (hơn 60%), trái cây và rau quả (hơn 56%), và hải sản (hơn 26%).
Là hội chợ thương mại F&B quốc tế hàng năm lớn nhất tại Anh, IFE 2024 thu hút gần 1.000 nhà triển lãm từ 102 quốc gia trên toàn thế giới, cùng với 27.000 khách tham quan kinh doanh trong nước và quốc tế.
Submit your review | |